หากการเรียนออนไลน์มันน่าเบื่อ…เรามาสร้างโรงเรียนจำลองกันครับ

//คำเตือน เหมาะสำหรับการเรียนที่นักเรียนสามารถออนไลน์ได้
//เครื่องมือในที่นี้คือ gather.town
gather.town เป็นระบบที่ครูสามารถสร้างโรงเรียนจำลอง ห้องเรียนจำลอง เด็กและครูจะมี avatar และสามารถเดินเล่นในโรงเรียนในห้องเรียนได้ครับ
สามารถแชร์หน้าจอ สอนออนไลน์ได้ พูดคุยกันได้ อย่างในรูปเป็นการพูดคุยกันเอง คนที่จะได้ยิน จะเป็นคนที่มานั่งรวมกันอยู่ใกล้ๆ เท่านั้น คนที่เดินรอบนอกจะไม่ได้ยินเราพูด (เหมือนจริงมะ)
อีกประเด็นหนึ่งที่เห็นประโยชน์ครับ คือการทำกิจกรรมกลุ่ม แต่ละกลุ่มแยกไปคุยตามโต๊ะประชุม ในสวน ในโรงอาหาร แล้วกลับมานำเสนองานในห้องเรียนได้ อย่างน้อยๆก็ได้เดินเล่นในเกมบ้าง
ถ้าจะสอนออนไลน์ คุณครูสามารถเลือก map ที่มีห้องเรียนได้ครับ แล้วเมื่อคุณครูออกไปยืนสอนที่หน้าเวที ก็เหมือนกับการพูดไมค์ที่นักเรียนทุกคนจะได้ยิน และนักเรียนทุกคนก็จะมีโต๊ะเรียนเหมือนในห้องเรียนเลย แต่ถ้าเด็กเดินออกจากห้องเรียน ก็จะไ้ม่ได้ยินครูสอนครับ ฮ่าๆๆๆๆ
ข้อเสียที่พบ คือ ยังไม่มีฟังก์ชันบันทึกวิดีโอ และยังไม่มีในรูปแบบแอปฯครับ
ลองดูนะครับ เผื่อจะแก้เบื่อได้

Related Posts

[ChatGPT เพื่อการเรียนรู้ EP6] ใช้ ChatGPT ช่วยออกข้อสอบอย่างไรให้ตรงใจเรา

คลิปนี้มาแนะนำทุกคนใช้เจ้า ChatGPT ช่วยออกข้อสอบ อย่างน้อยก็ลดเวลาคุณครูลงได้นิดนึง แต่ก็ไม่ควรนำข้อสอบไปใช้ตรง ๆ นะครับ อ่านดูก่อนว่าเหมาะสม ตรงตามตัวชี้วัดหรือไม่ และควรปรับให้สอดคล้องกับรายวิชา และเนื้อหาที่เราได้สอนนักเรียนไปครับ Prompt: https://drive.google.com/file/d/18jsCzIDlMEzR2KDv-P4iY37zu0bjd4IV/view?usp=sharing

[ChatGPT เพื่อการเรียนรู้ EP5] สรุปองค์ประกอบจากทฤษฎีและสร้าง Rubric Score ด้วย ChatGPT ใน 5 นาที

การสร้าง Rubric Score นับว่าเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะองค์ประกอบที่ต้องการวัดนั้น ไม่สามารถนั่งคิดเองเออเองได้ ต้องมาจากการสืบค้นงานวิจัยหรือทฤษฎี แล้วสังเคราะห์เป็นองค์ประกอบออกมา แต่วันนี้เราไม่ต้องใช้เวลาขนาดนั้นแล้วครับ เพราะเราจะใช้ AI ช่วยสังเคราะห์องค์ประกอบและสร้าง Rubric ให้เราเลย ภายใน 5 นาที ได้ Rubric Score เพื่อนำไปปรับใช้ได้แน่นอน ตัวอย่าง Prompt: https://docs.google.com/document/d/1e2SU-KBQ-youGAkan7jWDv-kDeIQGo_ePygi8hBmWJ0/edit?usp=sharing  

[ChatGPT เพื่อการเรียนรู้ EP4] สรุปทฤษฎีองค์ความรู้และสร้างโมเดลการสอนด้วย ChatGPT ใน 5 นาที

Prompt: https://bit.ly/3LQb6oP คลิปนี้จะพาทุกคนสร้างโมเดลการสอนของตนเองโดยเริ่มต้นจากการใช้ AI สืบค้นและสรุปหลักการทฤษฎีต่าง ๆ มาให้เรา แล้วนำมาผสมผสานเป็นทฤษฎีการสอนในรูปแบบใหม่ของเราเองครับ

[ChatGPT เพื่อการเรียนรู้ EP3] เขียนคำสั่ง (Prompt) อย่างไรให้ AI เข้าใจและทำงานได้ตรงกับความต้องการ

EP นี้เรามาเรียนรู้การเขียนคำสั่ง (Prompt) อย่างไรให้ AI เข้าใจและทำงานได้ตรงกับความต้องการกันครับ

[ChatGPT เพื่อการเรียนรู้ EP2] ใช้ ChatGPT ค้นหางานวิจัย สรุปงานวิจัย หรือนำไปใช้ทางการศึกษา

EP นี้เรามาเรียนรู้การใช้ ChatGPT ค้นหางานวิจัย สรุปงานวิจัย หรือนำไปใช้ทางการศึกษากันครับ

[ChatGPT เพื่อการเรียนรู้ EP1] สั่ง ChatGPT ให้แปลเอกสารแสดงผลเหมือนต้นฉบับโดยระบุหน้าที่ต้องการ

[ChatGPT เพื่อการเรียนรู้ EP1] สั่ง ChatGPT ให้แปลเอกสารแสดงผลเหมือนต้นฉบับโดยระบุหน้าที่ต้องการ #chatgpt #chatgptlearning

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.