Google +1 คืออะไร?

ตอนนี้พี่ google เค้าก็ปล่อยเครื่องมือใหม่ ออกมาทั้ง google+ และก็ยังมี google +1 อีก ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่ามันเป็นเครื่องมือตัวเดียวกัน ซึ่งเป็นความคิดที่ …ผิด… ครับ เจ้าสองตัวนี้เป็นคนละเครื่องมือกันครับ โดย Google+ ผมได้เขียนบล็อกอธิบายไว้แล้ว (google+ คืออะไร) แต่สำหรับ Google +1 วันนี้ขอทำความเข้าใจว่ามันก็คือปุ่ม Like ของ Google นั่นเอง เหมือนกับปุ่ม Like ของ Facebook น่ะครับ

ซึ่งเจ้าปุ่มนี้อาจจะมีผลต่อการจัดอันดับเว็บไซต์ใน search engine ของ google ด้วย เช่น ในการค้นหาใน google ในรายการแสดงผลก็จะแสดงว่าใคร Like หรือ (+1) ให้กับเว็บหรือบทความที่ค้นหาเจอนั้นบ้าง ตามรูป

 

และต่อไปก็จะมีเมนู +1’s ที่เมนูด้านบนของ google ด้วยครับ ซึ่งตามสถิติตอนนี้ เจ้า Google +1 ก็มีสถิติแซงหน้าการ retweet ของ twiter ไปแล้ว

Related Posts

3 วิธีนำเสนอข้อมูลจาก Google Sheet ให้สุดว๊าว

3 เทคนิควิธีนำเสนอข้อมูลจาก Google Sheet ให้สุดว๊าว ด้วย #googlesheetquery #lookerstudio #glideapps

สร้าง Google Form อัปโหลดคำสั่งโรงเรียนและแจ้งเตือนในไลน์กลุ่ม

Google App Script https://gist.github.com/krunattaponbua/12157fe5d7ab4bd541f822debe9c7218

การใช้งาน Google Data Studio รายงานข้อมูลจาก Spread Sheet / Google Form

คลิปนี้เรามาดูวิธีการรายงานข้อมูลแบบเรียลไทม์ตามข้อมูลที่ได้รับจาก Google Form โดยใช้ Google Data Studio ครับ ขอกำลังใจด้วยการกดไลค์ กดติดตามช่องครูโจ๊กด้วยนะครับ https://www.youtube.com/c/NattaponBuaurai?sub_confirmation=1 และฝากกดติดตามช่องอันนาและพ่อโจ๊กแม่ฝนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ https://www.youtube.com/channel/UCOyC1JHOKb-BvtXZuwGxpkw?sub_confirmation=1 #GoogleDataStudio #การใช้GoogleDataStudio 

ทำสื่อการสอนออนไลน์ Google Site กับ Google Classroom จะเลือกอะไรดี?

หลายคนที่จะทำสื่อการสอนออนไลน์คงจะติดไม่ตกว่า ถ้าจะสร้างสื่อการสอนด้วยเครื่องมือของ Google ก็คือ Google Site กับ Google Classroom จะเลือกเครื่องมือไหนดี ? วันนี้ผมมีข้อมูลและประสบการณ์ส่วนตัวมาแนะนำครับ ลองฟังดูนะครับ ขอกำลังใจด้วยการกดติดตามช่องครูโจ๊กด้วยนะครับ https://www.youtube.com/c/NattaponBuaurai?sub_confirmation=1 

การสร้างลิงค์จาก Google Classroom ให้เชื่อมโยงไปยังเนื้อหาบน Google Site หรือสื่ออื่น ๆ

คลิปนี้แนะนำการสร้างลิงค์จาก Google Classroom ให้เชื่อมโยงไปยังเนื้อหาบน Google Site หรือสื่ออื่น ๆ เพื่อให้สามารถใช้งาน Google Site ที่สร้างบทเรียนออนไลน์ไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

การสร้างลิงค์จาก Google Site ให้สามารถเชื่อมโยงไปยัง Google Classroom

คลิปนี้แนะนำการสร้างลิงค์จาก Google Site ให้สามารถเชื่อมโยงไปยัง Google Classroom โดยการสร้างเป็นหน้าต่างใหม่ครับ แล้วนำห้องเรียนทั้งหมดใน Google Classroom มาทำเป็นลิงค์เชื่อมโยงไปจาก Google Site 

This Post Has 3 Comments

  1. ติดตั้งเรียบร้อยจ้าาตามหน้าน้องๆในเว็บเลย http://www.siamprettymc.com แต่ทำไมมันไม่ดูเหลื่อมๆไม่เท่ากับปุ่นไลค์ของ FB นะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.