ทริป 27-28 ก.ค. 2567 พาน้องอันนาไปเที่ยวภูทับเบิก-เขาค้อ

ทริป 27-28 ก.ค. 2567 พาน้องอันนาไปเที่ยวภูทับเบิกครับ เป็นทริปที่วางแผนล่วงหน้าไว้ประมาณสองเดือน โดยระหว่างที่พ่อโจ๊กรออันนาเรียนเต้นอยู่ ก็เลื่อนฟีตไปเจอกับโฆษณาที่พักบนภูทับเบิก แล้วก็คิดไปล่วงหน้าถึงเดือน ก.ค. ที่มีวันหยุดหลายวัน ก็เลยคุยกับแม่ฝนว่าเราพาอันนาไปเที่ยวภูทับเบิก ดูหมอก ดูบรรยากาศสวย ๆ กันไหม คุณแม่ก็โอเค แล้วพ่อโจ๊กก็กดจองใน Agoda เลยครับ

ค่าที่พัก 1 คืนก็ประมาณสองพันนิด ๆ พออันนาเรียนเต้นเสร็จก็เลยถามว่าถ้าพ่อกับแม่จะพาไปเที่ยวภูเขา ดูหมอก อันนาอยากไปไหม อันนาบอกว่าอยากไป แค่นั้นพ่อกับแม่ก็สบายใจแล้วครับ เพราะจองที่พักไปเรียบร้อยแล้ว

วันเดินทาง 27 ก.ค. 2567 ก็มาถึง เราออกเดินทางจากบ้านประมาณ 9.30 น. ซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งมากินบนรถ แล้วก็ขับรถออกไปกันยาว ๆ เลย แต่ปรากฎว่ารถติดหนักมากช่วงวังน้อยสระบุรี ทำให้เราถึงสระบุรีตอนเกือบเที่ยงและพักทานข้าวเที่ยงกันแถว ๆ นั้นครับ

เราเดินทางมาถึงเพชรบูรณ์เวลาประมาณ 16.00 น. และขับรถขึ้นภูทับเบิกกัน ช่วงขาขึ้นค่อนข้างโชคดี ฝนไม่ตก ขับได้เรื่อย ๆ รถไม่เยอะ ทำให้ขับรถไม่ยากครับ ใช้เวลาพอสมควรกับระยะทางขึ้นเขา 18 กิโลเมตร (ตาม GPS) ก่อนถึงที่พัก แล้วเราก็ถึงที่พักซึ่งอยู่เกือบยอดเขา มองเห็นเมฆอยู่ระดับเดียวกับเรา และต่ำกว่าเรา อันนาชอบมาก ตื่นเต้นตลอดทางครับ แล้วอันนาก็มีหน้าที่ถ่ายวิดีโอให้พ่อกับแม่ รวมทั้งถ่ายรูปตามใจตัวเองด้วย

เย็นวันแรกเราถึงที่พักประมาณห้าโมงนิด ๆ แล้วก็สั่งหมูกระทะมาทานกัน นัดเวลาไว้ประมาณหกโมง คิดว่าจะมานั่งกินหมูกระทะชิว ๆ บนดาดฟ้าของที่พัก (เป็นที่พักแบบมีดาดฟ้าครับ) แต่พอหกโมง เมฆและหมอกหนามาก จนนั่งบนดาดไฟไม่ได้แน่ ๆ เราก็เลยต้องเปลี่ยนที่มานั่งที่ระเบียงห้องกันครับ

เป็นบรรยากาศการกินหมูกระทะบนเขาที่ชิว ๆ ดีเหมือนกัน อันนามีความสุข สนุกสนาน กินไปซักพัก ประมาณหนึ่งทุ่ม หมอกเริ่มหนามากขึ้นครับ จนทุ่มกว่า ๆ เกือบสองทุ่ม หมอกนานมากจนนั่งที่ระเบียบไม่ได้ แต่เราก็กินหมูกระทะกันเสร็จพอดี ก็เลยจำเป็นจะต้องเข้าห้องแล้ว

วันแรกผ่านไปด้วยดี เราตื่นเช้าประมาณหกโมง จริง ๆ ช่วงกลางคืนก็ตื่นเป็นระยะครับ เพราะได้ยินเสียงฝนตกหนักมาก ตื่นเช้ามาเปิดระเบียงออกมา หมอกหนามากครับ มองอะไรไม่เห็นเลย ความคิดตอนแรกที่จะมาถึง คิดว่าฝนตกแบบนี้น่าจะเจอทะเลหมอกแน่เลย แต่ก็กลับกลายเป็นเจอหมอกเต็ม ๆ ครับ

ที่พักมีอาหารเช้าให้เวลา 7 โมง แบบยกมาเสิร์ฟ เราทานข้าวกันในห้อง แล้วก็ออกไปถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอกันแปปนึง แบบว่าออกไปนานไม่ได้ เพราะหมอกหนาเป็นหยดน้ำแล้วก็มีฝนตกเป็นระยะ ๆ ครับ

ตอนแรกติดว่าสาย ๆ หมอกจะจางลง แต่ก็ไม่จางครับ ยังหนามาก เราก็เลยจะต้องออกจากที่พักเวลาประมาณสิบโมง ค่อย ๆ ขับรถออกมาและลงจากเขา ขับไม่ยากครับ ใช้เกียร์ต่ำ สลับเบรก ไม่ต้องรีบ ขับไปเรื่อย ๆ แต่ก็ยังมีรถที่ไถลออกนอกเส้นทางอยู่คันหนึ่ง แต่ก็ไม่เป็นอะไรมากครับ

เราลงจากเขามาอย่างปลอดภัย แล้วเราก็เดินทางไปจุดหมายต่อไปคือเขาค้อ วัดผาซ่อนแก้วครับ ระหว่างทางรถติดมาก เพราะมีจุดที่ซ่อมถนน พอผ่านมาได้ก็เกือบเที่ยงแล้ว ก็เลยแวะทานข้าวที่ร้านอาหารหน้าทางเข้าวัดผาซ่อนแก้ว โชคดีร้านนี้อร่อยมาก ราคาไม่แพงครับ

เราเข้าไปไหว้พระในวัดผาซ่อนแก้วกัน พอไหว้พระ ถ่ายรูปได้สักพัก ฝนก็เริ่มตกลงเล็ก ๆ ก็เลยต้องรีบออก อันนาขอแวะร้านขายของฝาก เพราะเห็นหมวกที่อยากได้ครับ แล้วก็มีเงินของตัวเองมาด้วยสองร้อยกว่าบาท พอซื้อหมวกให้ตัวเองได้พอดี

จากนั้นเรามุ่งหน้าไปที่ทุ่งกังหันลมครับ คิดว่าจะพาอันนาไปดูกังหันลม ระหว่างทางฝนก็ไม่ตก ปกติดี พอไปถึงเท่านั้น ฝนตกอีกเช่นเคยครับ ก็เลยลงจากรถไม่ได้ แล้วอันนาก็เหมือนจะไม่ค่อยอยากลงไปดูกังหันลมแล้ว (พอดีนั่งในรถก็พอมองเห็นครับ) เราก็เลยเลี้ยวรถออกมุ่งหน้าสู่ตัวเมืองเพชรบูรณ์ และเดินทางกลับปทุมธานีกัน เรามาถึงบ้านประมาณสามทุ่มครับ

เป็นการเดินทางที่สนุกดี ได้เห็นวิวทิวทัศน์ และอันนาก็มีความสุขกับทริปนี้ครับ ตามไปดูกันได้ในคลิปต่อไปนี้เลยครับ

Related Posts

พาอันนาทำบุญ เวียนเทียน วันวิสาขบูชา

วันนี้วันพระใหญ่ วันวิสาขาบูชา (22/05/2567) พ่อโจ๊กกับแม่ฝนก็เลยพาอันนาไปทำบุญเวียนเทียนครับ อันนาก็อยากไปอยู่แล้วด้วย และก็บอกว่าจะขอไปกินหมูกระทะต่อเลย พ่อโจ๊กเลือกพาไปวัดใกล้ ๆ บ้าน ก็คือวัดกลางคลองสี่ ลาดสวาย ลำลูกกา ครับ ไปถึงประมาณหกโมงนิด ๆ แต่กิจกรรมเวียนเทียนที่วัดนี้เริ่มเวลาประมาณ 19.00 น. ครับ แต่เราก็ไม่รอแล้ว เพราะอันนาหิวแล้ว เราเข้าไปเวียนเทียนกันก่อนเลย ซึ่งก็มีหลายคนที่เวียนเทียนกันก่อนเวลา หลังจากนั้นเราก็ออกเดินทางไปกินหมูกระทะกันครับ ร้านที่ไปเป็นร้านเปิดใหม่อยู่ใกล้ ๆ บ้านเช่นกกัน…

พาอันนาเที่ยวพัทยา [โรงแรม Grand Center Point Space Pattaya]

สวัสดีครับทุกคน สำหรับบทความนี้เป็นบทความที่เล่าถึงกิจกรรมช่วงปิดเทอมที่พ่อโจ๊กและแม่ฝนได้พาอันนาไปเที่ยวครับ ปิดเทอมใหญ่รอบนี้อันนาบอกว่าอยากไปโรงแรมอวกาศ ก็คือ Grand Center Point Space ที่พัทยานั่นเอง พ่อกับแม่ก็เลยจัดการจองและพาไปเที่ยวตามที่อันนาตั้งใจไว้ครับ พอไปถึงแล้ว โรงแรมใหญ่และน่าพักมาก ๆ มีฟิลแบบอวกาศตามที่อันนาชอบเลย ยิ่งได้ขึ้นไปที่ห้องพักอันนาก็ชอบครับ เราได้พักชั้น 11 สำหรับสวนน้ำถือว่าโอเคเลย อันนาชอบเล่นทุกโซน โดยเฉพาะล่องแก่ง เราเล่นกันหลายรอบมาก ตอนแรกๆ อันนาก็กลัวนิดนึง พอผ่านไปได้ก็สนุกเลย ขอเล่นอีกหลายรอบ สำหรับโซน Kid…

โทรศัพท์เครื่องแรกของอันนา กับการเรียนรู้การอดทนต่อการเก็บเงิน

ที่มาของการเก็บเงินซื้อ iPhone13 ของอันนา… … คงต้องเล่าย้อนกลับไปไกลนิดนึง ก็ตั้งแต่อันนาเริ่มเข้าอนุบาลครับ อันนาเป็นเด็กที่ไม่ค่อยชอบไปเรียน เข้ากับเพื่อนไม่ค่อยเก่ง ไม่ค่อยเริ่มคุยกับใครก่อน ในช่วงแรกของการไปโรงเรียนอันนาจะมีอาการอาเจียนทุกวันในตอนเช้า อาจจะด้วยอาการเครียด ข้าวก็กินไม่ได้ … พ่อกับแม่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จะสร้างแรงจูงใจอย่างไรดี ถามคุณครูแล้วก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการเรียน แต่พ่อกับแม่ก็พอรู้ว่าอันนาไม่ชอบไปโรงเรียนเพราะการอยู่บ้านกับพ่อแม่สบายกว่าเยอะ 55 … ดังนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้น (ที่อาจจะไม่ดีเท่าไหร่) คือการตกลงกันกับอันนาว่าจะให้ของรางวัลคนเก่งทุกสัปดาห์ที่อันนาไปเรียนครบ ซึ่งอันนาก็พยายามทำ พยายามอดทนในการไปเรียนพอสมควร และก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ (ก่อนที่โควิดจะมา)…

ENG Zombie เกมเรียนคำศัพท์ระดับง่าย สำหรับเด็กอนุบาล-ประถม

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับง่าย สำหรับน้องๆ อนุบาลก็เล่นได้ ประถมก็เล่นดี คุณพ่อคุณแม่โหลดไว้ให้ลูก ๆ เล่นได้ เอาไว้ฝึกจำคำศัพท์ครับ #อันนา #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ

แว่นตาอันใหม่ของอันนา พ่อโจ๊กแม่ฝนพาอันนามาตัดแว่นใหม่ เลือกกรอบใหม่

หลังจากที่อันนาตัดแว่นและใส่แว่นมาเป็นเวลา 1 ปี เพื่อปรับค่าสายตาเบื้องต้น สัปดาห์นี้พ่อโจ๊กกับแม่ฝนจึงพาอันนามาตัดแว่นใหม่ให้ตรงกับค่าสายตา และอันนาก็อยากจะเลือกกรอบแว่นใหม่ แบบน่ารัก ๆ ครับ เราไปดูกันว่าแว่นใหม่ของอันนาจะใส่แล้วน่ารักไหม #ตัดแว่นเด็ก #อันนา #กรอบแว่นน่ารัก

อันนาแนะนำแอปฯ เรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบเล่นเกม TOEIC Zombie

คลิปนี้พ่อโจ๊กและน้องอันนามาแนะนำแอปฯ เรียนภาษาอังกฤษ ฝึกคำศัพท์สำหรับเตรียมสอบ TOEIC แบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อแอปฯ ครับ #toeic #แอปเรียนภาษา #เรียนภาษาอังกฤษ #toeiczombie